หน้าเว็บสอบตำรวจ

วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2555

อยากเป็นตำรวจระวังแก๊งค์ ตกเบ็ด

        เป็นประจำทุกปี พอถึงตอนสอบตำรวจ จะมีผู้แอบอ้างว่าสามารถช่วยให้สอบผ่านได้ โดยรู้จักผู้ใหญ่สมารถฝากเข้าได้ สามารถนำข้อสอบมาให้ดูก่อนสอบได้ หรือใช้วิธีการโกงในห้องสอบ แล้วเรียกรับเงินหลายแสนบาท และให้เราอ่านหนังสือปกติ พอสอบได้ก็บอกว่าฝากให้แล้ว แต่ถ้าสอบไม่ผ่านก็เงียบหายไปกับสายลม เงินก็ไม่ได้คืน ปีที่แล้วมีคนรู้จักกับผู้เขียน ก็สูญเงินไป 200,000 บาทสอบไม่ได้ก็ไม่ได้ตังค์คืน เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าพึ่งตนเองดีที่สุดครับ

ทำอย่างไรให้สอบตำรวจได้จากประสบการณ์นะครับ
  •  อ่านหนังสืออย่างมีหลักการ ใช้หลักการฟัง พูด อ่าน เขียน คืออ่าน ทำโน๊ต ช่วยกันติว  แบบนี้ข้อสอบก็ไม่หนีจากสมองเราไปไหน
  • ไปติวบ้าง
  • หรือสอบถามจากผู้มีประสบการณ์ที่เคยสอบ
  • อ่านหนังสือหลายๆเล่ม
  • ฝึกทำข้อสอบเก่าหลายปี 
ตำรวจหลายๆ คนก็ไม่ได้สอบติดในครั้งเดียวนะครับ ต้องพยายามอยู่หลายปีจึงจะสอบติด มาดูข่าวเตือนระวังการตกเบ็ด


สอบตำรวจ 2555 วุฒิ ม.6
สอบตำรวจ 2555


เปิดรับตำรวจ10,000อัตรา ผบช.ศ.ชี้ระวัง"แก๊งตกเบ็ด"

ปีพ.ศ. 2555 จะไม่ให้เรียกว่าเป็นปีทองของคนในแวดวงสีกากีก็คงไม่ได้ !
ภายหลังจากก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินหน้ายุทธศาสตร์ การบริหารจัดการแนวใหม่ขึ้นในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะโครงการด้าน “การบำรุงขวัญและกำลังใจข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย” ทั้งที่มีวุฒิปริญญาตรีและไม่มีวุฒิปริญญาตรี ได้มีโอกาสสอบแข่งขันเพื่อเลื่อนชั้นเป็นนายตำรวจสัญญาบัตร มากถึง 7,000 อัตรา นอกจากจะมีโครงการสอบแข่งขันภายในแล้ว ยังได้มี โครงการ “อบรมดาบตำรวจอายุ 53 ปี” ขึ้นไปให้ได้เลื่อนตำแหน่งและเลื่อนยศแบบเลื่อนไหลเป็น “ร้อยตำรวจตรี” โดยการฝึกอบรมตามโครงการนี้ มี “ดาบตำรวจ” ทั่วประเทศที่เข้าหลักเกณฑ์ได้เข้าร่วมอบรมเลื่อนไหล จำนวน  26,133 นาย

ทั้ง 2 โครงการทาง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.ท.เรืองศักดิ์  จริตเอก  ผบช.ศ.เป็นผู้ขับเคลื่อน โครงการจุดประสงค์หลักเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยทั่วประเทศ ซึ่งทั้ง 2 โครงการก็เสร็จลุล่วงไปด้วยดี

มีการตั้งคำถามติดตามมาทันทีว่า ในเมื่อปี 55 ตำรวจชั้นประทวนทั่วประเทศจะขยับขึ้นไปเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตร มากกว่า 3 หมื่นคน แล้วจะนำกำลังตำรวจชั้นประทวนที่ไหนมาทดแทน?

ที่สำคัญเป็นที่ทราบกันดีว่า ข้าราชการตำรวจในระดับ “มดงาน” หรือระดับผู้บังคับหมู่ ที่จะต้องเข้าไปทำงานใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุดอยู่ตลอดเวลา 24 ชั่วโมงนั้นยังมีความจำเป็นอย่างมาก เมื่อมีการเลื่อนไหลก็ย่อมต้องมีการเข้ามาทดแทนที่หายไป

อย่างไรก็ดีเกี่ยวกับเรื่องนี้ทาง พล.ต.ท.เรืองศักดิ์  ผบช.ศ. ซึ่งดูแลรับผิดชอบ กองบัญชาการศึกษา และรับผิดชอบการสอบแข่งขันเข้ารับราชการตำรวจโดยตรง ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอาชญากรรม นสพ.เดลินิวส์ ว่า ขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังเร่งขับเคลื่อนปัญหาการขาดแคลนกำลังพลระดับชั้นผู้น้อย ดังนั้นจึงมีความจำเป็นจะต้องเร่งสรรหาตำรวจชั้นผู้น้อยมาทดแทนกำลังที่ขาดอยู่ จึงได้อนุมัติให้กองบัญชาการศึกษา (บช.ศ.) ดำเนินการรับสมัครสอบแข่งขันบุคคลภายนอกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นพลตำรวจ หรือชั้นประทวน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 จำนวน 10,000 อัตรา

ผบช.ศ. กล่าวต่อว่า การรับสมัครสอบจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรก รับสมัครจากบุคคลภายนอกผู้มีวุฒิประกาศนียบัตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือเทียบเท่า เพื่อบรรจุเป็น นักเรียนนายสิบตำรวจ (นสต.) จำนวน 9,500 อัตรา โดยใช้วิธีการคัดเลือกด้วยวิธีการสอบ แยกเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจ นสต. (ชาย) จำนวน 9,050 อัตรา และนักเรียนนายสิบตำรวจหญิง นสต.(หญิง) จำนวน 450 อัตรา

ส่วนกลุ่มที่สอง เป็นกลุ่มระดับ ชั้นประทวน รับสมัครจากบุคคลภายนอกผู้มีวุฒิประกาศนียบัตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือเทียบเท่า เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็น ข้าราชการตำรวจชั้นประทวน (ทำหน้าที่ธุรการ) ในกลุ่มงานอำนวยการและสนับสนุนจำนวน 500 อัตรา วิธีการสอบแข่งขัน โดยทั้ง 2 กลุ่ม รับสมัครทั้งเพศชาย และหญิง ทั้งนี้มีหน่วยงานที่ดำเนินการรับสมัครและจัดเป็นสนามสอบรวม 13 หน่วยงาน คือ กองบัญชาการตำรวจนครบาล, ตำรวจภูธรภาค 1-8, ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้, กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน, สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกองบัญชาการศึกษา

กระบวนการขั้นตอนแผนการปฏิบัติงานในการดำเนินการรับสมัครคัดเลือกและสอบแข่งขันที่ทุกหน่วยต้องดำเนินการพร้อมในคราวเดียวกัน โดยสรุปดังนี้  ได้เริ่มออกประกาศรับสมัครและประกาศรับสมัคร 2 เม.ย. ที่ผ่านมา จากนั้นได้เริ่มเปิด รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต  10 เม.ย.-3 พ.ค. 55 เสร็จแล้วประกาศรายชื่อ ผู้สมัครให้สอบข้อเขียน ผังที่นั่งสอบและสถานที่สอบข้อเขียน 1 มิ.ย. 55 กำหนดสอบข้อเขียน 10 มิ.ย. 55  หลังจากนั้นจะ ประกาศรายชื่อ ผู้สอบผ่านข้อเขียนและให้ เข้าทดสอบภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง 21 มิ.ย. 55 ทั้งนี้ทดสอบภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับชั้นประทวน ทำหน้าที่ธุรการของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 25-26 มิ.ย.55, ทดสอบภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง (ว่ายน้ำ, วิ่ง, ตรวจร่างกาย, สัมภาษณ์) 2-16 ก.ค. 55  จากนั้นทาง บช.ศ. จะประกาศผลสอบรอบสุดท้าย (ผู้ได้รับคัดเลือก/ผู้สอบแข่งขันได้) 23 ก.ค. 55 ผู้ที่ได้รับคำสั่งบรรจุเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจ จะต้องมารายงานตัวเข้ารับการฝึกอบรม 1 ส.ค. 55
   
ผบช.ศ. กล่าวทิ้งท้ายว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการเปิดสอบครั้งนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดมาตรการป้องกันการทุจริตไว้อย่างชัดเจน โดยได้สั่งการให้มีการจัดตั้งหน่วยสืบสวนหาข่าวทั่วประเทศทั้ง 1,460 สถานีตำรวจทั่วประเทศ พร้อมกำหนดรูปแบบขั้นตอน และวิธีการดำเนินงานเพื่อป้องกันปัญหาการทุจริตด้วยการสืบสวนหาข่าว ทั้งทางตรงและทางลับ และได้จัดข้าราชการตำรวจ ชั้นสัญญาบัตรระดับ “พ.ต.อ.” ขึ้นไปของหน่วยจเรตำรวจ ร่วมสังเกตการณ์ในทุกหน่วยสอบเพื่อป้องกัน สอดส่องพฤติการณ์ที่จะก่อให้เกิดการทุจริตอย่างเข้มงวดในทุกขั้นตอนการปฏิบัติ

ที่สำคัญทาง บช.ศ. ได้ประสานงานให้กองบังคับการปราบปราม ตั้งชุดเฉพาะกิจสืบ สวนหาข่าวติดตามจับกุมผู้หลอกลวงเรียกร้องผลประโยชน์ในลักษณะแอบอ้างว่าสามารถวิ่งเต้นช่วยเหลือในการสอบจำพวก โดยเฉพาะพวก ’แก๊งตกเบ็ด“ จะเกาะติดดำเนินคดีอย่างจริงจังเพื่อติดตามจับกุมบุคคลเหล่านี้มาดำเนินคดี ทั้งนี้หากพบเบาะแสการกระทำความผิดสามารถแจ้ง บช.ศ. ได้โดยตรง ที่เบอร์ 08-3774-6688 หรือ 0-2941-0979 ต่อ 106-109.
.........................................
อัตราที่รับแต่ละ บช.
หน่วยงานที่ได้รับการจัดสรรอัตราที่จะรับการบรรจุ มีดังนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล จำนวน 1,700 อัตรา, ตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 725 อัตรา, ตำรวจภูธรภาค 2 จำนวน 540 อัตรา, ตำรวจภูธรภาค 3 จำนวน 690 อัตรา, ตำรวจภูธรภาค 4 จำนวน 460 อัตรา, ตำรวจภูธรภาค 5 จำนวน 430 อัตรา, ตำรวจภูธรภาค 6 จำนวน 510 อัตรา, ตำรวจภูธรภาค 7 จำนวน 400 อัตรา, ตำรวจภูธรภาค 8 จำนวน 250 อัตรา, กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จำนวน 1,150 อัตรา, ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 2,125 อัตรา

กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด จำนวน 150 อัตรา, กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จำนวน 100 อัตรา, กองบัญชาการตำรวจสันติบาล จำนวน 200 อัตรา, สำนักงานส่งกำลังบำรุง จำนวน 17 อัตรา, กองบัญชาการศึกษา จำนวน 10 อัตรา, โรงเรียนนายร้อยตำรวจ จำนวน 18 อัตรา, กองบังคับการกองบินตำรวจ จำนวน 25 อัตรา, สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จำนวน 100 อัตรา, หน่วยงานในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อื่น ๆ จำนวน 400 อัตรา รวมทั้งสิ้น 10,000 อัตรา

สำหรับวิธีการดำเนินการรับสมัครและคัดเลือกฯ ดำเนินการรับสมัครทางอินเทอร์เน็ต เว็บไซต์ www.policeadmission.com ตลอด 24 ชั่วโมง ยกเว้นวันสุดท้ายของวันปิดรับสมัคร (จะเปิดรับสมัครถึงเวลา 16.30 น.) โดยกำหนดให้ผู้สมัครสามารถเลือกสมัครสอบสายใด สายหนึ่งได้เพียงสายเดียวและในหน่วยใดหน่วยหนึ่งที่เปิดรับสมัครเท่านั้น ทั้งนี้สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของกองการสอบ www.rcm.edupol.org หรือโทรศัพท์สอบถามเจ้าหน้าที่ได้โดยตรงที่ 0-2941-0979 ต่อ 106-109.

ที่มาหนังสือพิมพ์เดลินิวส์

บทความนี้เกี่ยวกับ การสอบตำรวจชั้นประทวน2555 สอบตำรวจวุฒิม.6 

9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ7 เมษายน 2555 เวลา 05:54

    อย่าหลงเชื่อพวกตกเบ็ด ลวงโลกพวกนี้พึ่งตัวเองดีกว่า ไม่เสียเงินและไม่เสียใจด้วย

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ9 เมษายน 2555 เวลา 07:56

    ขอบคุณครับจะพยายามสอบ ด้วยความสามารถตัวเอง ปีนี้สอบครั้งที่ 2แล้ว

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ10 เมษายน 2555 เวลา 03:57

    ปีนี้ก้อได้ยินข่าวนะ ว่าจ่ายเงินตามที่เค้าเรียกร้องก้อสอบติด วอนกองการสอบตรวจสอบดีๆด้วยเถอะ

    ตอบลบ
  4. จะพยายามสอบให้ได้ จะติวให้หนักและอ่านหนังสือสอบให้มากเลยครับ

    ตอบลบ
  5. คืออยากรู้เกี่ยวกับการสอบสัมภาษณ์ พอมีแนวทางหรือป่าวครับ

    ตอบลบ
  6. ปี2555 นี้ก็มีว่าจ่ายเงินตามที่เค้าเรียกร้องก้อสอบติด ข่าวว่ามีคนในช่วยอยู่ด้วย ช่วยดันหัวข้อนี้ด้วย....

    ตอบลบ
  7. ถ้ามีคนรับใต้โต๊ะที่จะเข้าสอบตำรวจล่ะค่ะ จะทำอย่างไงค่ะ

    ตอบลบ
  8. ถ้าไปสอบตำรวจใส่ชุดไรไปค่ะ

    ตอบลบ