หน้าเว็บสอบตำรวจ

วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เร่งสอบทุจริต สอบนายสิบจับได้ 100 กว่าคนคาดฝีมือติวเตอร์หน้าม.ดัง

จากกรณีเมื่อวานนี้ 10 มิ.ย. 55 สามารถจับกุมผู้ทุจริตการสอบนักเรียนนายสิบได้ร้อยกว่าคนโดยใช้อุปกรณ์ระบบสั่นใส่ไว้ในทวารหนัก ตำรวจคาดฝีมือติวเตอร์หน้ามหาวิทยาลัยชื่อดัง

การจับกุมผู้ทุจริตการสอบตำรวจ
ผู้บัญชาการศึกษา สั่งสอบขยายผลเอาผิดผู้อยู่เบื้องหลังโกงสอบตำรวจปี 55 พุ่งเป้าติวเตอร์หน้ามหาวิทยาลัยชื่อดัง พร้อมขึ้นบัญชีดำผู้ถูกจับกุมหมดสิทธิ์เป็นข้าราชการ

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้บัญชาการศึกษา กองบัญชาการศึกษา สตช.กล่าวถึงกรณีการตรวจพบการนำรีโมท หรือ เครื่องรับสัญญาณขนาดเล็กติดตั้งไว้ในกางเกงใน และรูทวารของผู้เข้าสอบเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวนปี 55 ในสนามสอบของตำรวจภูธรภาค 2 จำนวน 95 คน ตำรวจภูธรภาค 3 จำนวน 9 คน ตำรวจภูธรภาค 5 จำนวน 5 คน และ ตำรวจภูธรภาค 6 จำนวน 108 คน ว่า ได้สอบสวนขยายผลสาวถึงต้นตอว่าใครเป็นผู้นำอุปกรณ์ดังกล่าวออกมาจำหน่าย และขบวนการนี้มีใครร่วมแก๊งบ้าง เนื่องจากผู้หลงเชื่อซื้อเครื่องมือดังกล่าวล้วนตกเป็นเหยื่อ และยอมจ่ายเงินให้ในราคา 3 0,000 บาท และหากสอบได้ต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 470,000 บาท รวมแล้วต้องเสียเงินในราคา 500,000 บาท ซึ่งเป็นการหลอกลวงทั้งสิ้น โดยมอบให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรทั้ง 3 พื้นที่สืบสวนสอบสวนขยายผลแล้ว

ส่วนผู้ที่ถูกจับกุมทั้งหมด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะขึ้นบัญชีดำไว้ และส่งรายชื่อให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ซึ่งจะทำให้สอบคัดเลือกเข้าทำงานเป็นข้าราชการต่างๆ ไม่ได้ตลอดชีวิต


สำหรับวิธีตอบข้อสอบข้อเขียนนั้น ขบวนการนี้จะนัดแนะกับผู้เข้าสอบคือ หากมีสัญญาณสั่นยาวๆ หมายถึงให้เริ่มทำข้อสอบ ทิ้งช่วงเวลาประมาณ 2 วินาที ให้กาเครื่องหมายต่อข้อ สั่นหนึ่งครั้งคือข้อ ก. สั่นสองครั้งคือข้อ ข .เป็นต้น เบื้องต้น พบว่ามีการทำเป็นขบวนการ โดยสอบสวนพุ่งเป้าไปที่ติวเตอร์หน้ามหาวิทยาลัยชื่อดัง ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดี

การสอบคัดเลือกบุคลลภายนอกวุฒิ ม.6 และละ ปวช.เป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวนปี 55 มีผู้เข้าสอบทั้งหมด 278,063 คน แต่ต้องการรับเพียง 10,000 อัตรา

6 ความคิดเห็น:

  1. ทำไมถึงต้องยกเลิกด้วย แล้วค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นมากับพวกที่ไปสอบใครจะจ่ายให้ ไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายแค่หนึ่งบาทนะ บางคนไปสอบไกลจากที่อยู่ ไอ้พวกที่โกงก็จับไปได้แล้ว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แล้วที่จับไม่ได้จะให้มันลอยนวลหรอ

      ลบ
  2. ก็จัดสอบใหม่สิครับ

    ตอบลบ
  3. แล้วคนที่ไม่สอบครั้งแรก จะมีสิทธิ์สอบครั้งใหม่อีกมั้ย คับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ15 กรกฎาคม 2555 เวลา 19:20

    อยากทราบว่า สถานที่สอบเป็นที่เดิมรึเปล่า หรือว่าเป็นสถานที่ ที่เราได้กรอกลงใบสมัคร เพราะครั้งที่ผ่านมานั้นไม่ได้สอบตามที่กรอกในใบสมัครเนื่องจากว่าจำนวนคนสอบอาจจะเยอะเกินจนต้องขยายและเปลี่ยนที่สอบไปตามจังหวัดใกล้เคียง

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ15 กรกฎาคม 2555 เวลา 19:24

    แล้วการแต่งกายเหมือนเดิมมั้ยคะ จะแจ้งสถานที่สอบและการแต่งกาย และรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบวันไหน คะ

    ตอบลบ