หน้าเว็บสอบตำรวจ

วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ยกเลิกแล้ว สอบตำรวจชั้นประทวนทั่วประเทศ

สืนเนื่องจากการสอบตำรวจชั้นประทวนเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมามีการทุจริตเกิดขึ้นจำนวนมาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีมติยกเลิกการสอบครั้งนี้แล้ว
รายงานจากสำนักงานข่่าวกรมประชาสัมพันธ์

พลตำรวจตรีปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีมติให้ยกเลิกการสอบบุคลภายนอกเข้าเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน ประจำปี 2555 ทั้งหมดทั่วประเทศ หลังพบทุจริตในหลายพื้นที่ พร้อมสั่งตั้งคณะทำงาน 4 ฝ่าย ตรวจสอบข้อเท็จจริง

แบ่งเป็นการสอบสวนถึงกระบวนการทุจริตสอบ โดยมอบให้ พลตำรวจเอกปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน ด้านพลตำรวจโทจรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าตรวจสอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องมือสื่อสารที่ยึดได้จากผู้ทุจริตสอบ

ขณะเดียวกัน ให้พลตำรวจเอกสถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบว่า มีตำรวจรายใดเข้าไปเกี่ยวข้องบ้าง และมอบหมายให้ พลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หาแนวทางแก้ไข ป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริตในการสอบอีก

พร้อมย้ำว่า หากพบผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือบุคคลใดก็ตามจะต้องดำเนินคดีทั้งหมด เนื่องจากพบว่าขบวนการนี้เป็นขบวนการใหญ่ในการทุจริตสอบหน่วยงานภาครัฐหลายแห่ง และตำรวจได้จับกุมผู้สมัครสอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ซึ่งเชื่อว่า เป็นตัวการสำคัญที่จะเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายนี้ได้แล้ว


โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่า การยกเลิกการสอบทั้งหมดได้ระบุไว้ ในประกาศของกองบัญชาการศึกษา และอยู่ในขั้นตอนที่ผู้สมัครสอบทุกคนจะต้องอ่านและยอมรับ ว่าหากพบการทุจริตไม่ว่าขั้นตอนใด คณะกรรมการผู้จัดสอบสามารถพิจารณายกเลิกการสอบได้แล้วแต่กรณี

36 ความคิดเห็น:

  1. ยกเลิกแบบนี้ไม่ดีเลยเห็นใจคนที่ตั้งใจไปสอบบ้างสิ

    ตอบลบ
  2. เป็นแผนตำรวจมากกว่า ที่จะเอาเงิน ส่วนที่สมัค ไปกินกัน สอบตั้งหลายคนคงได้หลาย ยกเลิกแบบนี้คนที่ลำบากไปสอบก็แย่ดี แล้วเงินที่สมัคละ คืนมาสิ คนทำผิดก็ว่าไปสิ แล้วคนที่ไม่ทำละ ตำรวจพวกนี้แผนสุง อย่ามาทำเนียน จับคนผิดสิ ไม่ใช่โบยให้ทุกคนแบบนี้ก็ตรวจแล้วไม่ใช่เหลอ ว่าใครเป็นใคร นี้สิตำรวจบ้านเรา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มันก็จิงอย่างคุณว่านั่นล่ะ. พวกเราไม่ผิดก็โดนไปด้วย

      ลบ
    2. ประเด็นคือ จับได้ 200 กว่า หลังจากสืบ พบว่ามีมากกว่านั้น เธอจะยอมให้คนเลวเข้ามาทำงาน ป่ะ ตกลงใครเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว หรือเธอไม่เห็นแก่ประเทศชาติบ้านเมือง? ฉันก็เข้าใจนะว่า พวกสาระเลวนั้นมันผิด สมควรตาย สมควรโดนทั้งครอบครัว ควรลงโทษมันให้เข็ดหลาบ แต่เพื่อความถูกต้อง เธอก็ลองคิดเอาละกัน

      ลบ
    3. ให้คนที่เคยสมัครแล้วสอบใหม่สิ เพราะยังไงเค้าก็ตั้งใจมาสอบ แต่หากเปิดรับครั้งหลัง คนก็จะเพิ่มมากมายกว่าเดิมอีก

      ลบ
    4. ไม่ให้สมัครใหม่หรอก แค่ เปลี่ยนสถานที่สอบใหม่ ให้อยู่ใกล้กับผู้สอบที่สุด โดยไม่ต้องเสีย่าใช้จ่ายมาก ให้สาย อก.สอบก่อน แล้ว สาย ป. ตามมาวันหลัง
      และฉันก็เห็นด้วยกับ billex นะ พวกเขาก็เงินที่จากการจ่ายค่าสมัครสอบ ไปลงทุนทำข้อสอบ จัดสถานที่สอบ หมดไปตั้งหลายล้านบาท คุณไม่คิดถึงบ้านเมืองเลยเหรอ ถึงเป็นแบบนี้ ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ ความถูกต้อง ต้องมาก่อน

      ลบ
  3. เดินทางไปสอบไกลมาก ลำบากสุดๆ ไม่เห็นใจเลย กว่าจะเก็บเงินค่ารถกับค่าสมัครสอบได้แต่ละบาท..

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ทนหน่อยคุณ ถือว่าเป็นประสบการณ์ คนอื่นเค้าก็ลำบากเหมือนกัน เดี๋ยวนี้เค้าเปลี่ยนสถานที่สอบใหม่แล้ว

      ลบ
  4. ถ้าจะทำแบบนี้ คราวหน้าก็เอาหมาอยู่ที่บ้่านมาสอบเองก็แล้วกัน พวกเราไม่ผิดอะไรทำไมต้องโดนด้วย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ทนหน่อยคุณ ถือว่าเป็นประสบการณ์ คนอื่นเค้าก็ลำบากเหมือนกัน ความถูกต้อง ต้องมาก่อน ยังมี คนทุจริต หลงเหลืออยู่ ถ้าทำแบบนี้อีกนะ ขอให้มันล่มจม

      ลบ
    2. ถ้าแค้นี้อดทน ไม่ได้ก็ไม่ควรยึดอาชีพนี้นะครับ เพราะมันก็มีในส่วนลึกตื้นหนาบางเท่าไร เหรอคุณบริโภคมากเกินไป เอาเวลาเหล่านั้นไปอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบไหม่ดีกว่าไหมครับ

      ลบ
  5. ยกเลิกแบบนี้ไม่ดีเลยเพราะว่าเห็นใจคนที่ไปสอบไกลๆเสียค่ารถเสียเวลา
    เอาผิดคนที่ทุจริตสิคะ ที่ทำผิดทำให้คนอื่นเดือดร้อน

    ตอบลบ
  6. แล้วทำไมถึงไม่จัดการสอบใหม่ละครับ ภายในปีนี้...แล้วก็ตรวจอย่างเข้มงวด
    เพราะจะได้ไม่ต้องรอนาน นี่กว่าจะได้สอบอีกครั้ง ก็อีกตั้งปีนึง....มันนานน่ะครับ
    เดี๋ยวคนที่อายุเยอะ ๆ และอยากจะเป็นตำรวจ ก็หมดสิทธิสอบกันพอดี

    ตอบลบ
  7. แปลกใจตรงที่ว่าการสอบทุกครั้งจะต้องมีการทุจริตอยู่แล้ว แต่ทำไมตำรวจเองถึงไม่มีมาตรการแก้ไขรองรับที่ดีกว่านี้ ให้เด็ดขาดไปเลย แล้วคุณทำแบบนี้ใครจะยอมรับในการทำงานกันหละคะ ขนาดการสอบที่จะไปเป็นตำรวจ ซึ่งทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยของประชาชน ในงานของคุณเองยังไม่สามารถป้องกันได้ แล้วประชาชนในประเทศเขาจะไว้วางใจท่านได้อย่างไรกัน..ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. งั้นผมขอถามอะไรคุณหน่อยสิว่าถ้ามีโจรขึ้นบ้านคุณ ในระยะเวลาติดต่อกันโดยไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการไดด้ คุณจะทำอย่างไรครับ และมีวิธีการแก้ไขยังไงครับ

      ลบ
  8. เพียงแค่คนทุจริตไม่กี่ร้อย...ทำให้คนเดือดร้อนไปเป็นหมื่น
    แล้วจะไปสอบตำรวจ..ไม่โกงกินทั่วบ้านทั่วเมืองเรอะ...!!!!!

    ตอบลบ
  9. ตรวจสอบพบว่าใครทุจริตก็ตัดสิทธิ์ไปส่วนผู้ที่ไม่ทุจริตก็ตรวจสอบให้เป็นไปตามกฏซิผู้คนส่วนมากที่ซื่อสัตย์ในการสอบควรจะรับผิดชอบในจุดนี้ด้วยสามารถตรวจสอบได้นิว่าใครทุจริตบ้างข้อสอบก็ไม่ยากยังทุจริตกันอีก กว่าจะไปสอบได้แต่ละที่ก็ไม่ง่ายเข้าใจแหละว่าไม่อยากให้คนเลวเข้ารับราชการแต่ผมว่าตรวจสอบได้นิว่าใครถูกใครผิดไม่สมควรสอบใหม่ ควรพิจรณาใหม่ให้ดีผมว่าไม่สมควรทำแบบนี้ ควรตรวจสอบกับผูใหญ่ภายในกันเอาเองที่มีส่วนเกียวข้อง ไม่ใช้มาล้มเลิกการสอบแบบนี้ผูคนที่ไม่เกียวข้องเดือดร้อนมากครับ ช่วยทีค๊าบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  10. ฝากบอกคนที่ทุจริตะครับ..! ถ้าอยากเป็นตำรวจแล้วทำแบบนี้จะเป็นไปทำไมแค่ยังไม่ได้เป็นตำรวจก็ทุจริตแล้ว ต่อไปเป็นตำรวจแล้วจะขนาดไหน

    ตอบลบ
  11. แล้วยกเลิกแบบนี้ไม่มีการสอบใหม่หรอยังไง เห็นใจคนที่เข้าตั้งใจจริงอยากเป็นจริงๆๆบ้างสิ เสี่ยทั้งเวลาเสียทั้งการเรียนเสียทุกอย่าง...

    ตอบลบ
  12. เอาเถอะ ทำไปเพื่อข้าราชการไทย เอาพวกคนทุจริตมาทำงาน จะทำให้ข้าราชการไม่เชื่อถือ ต้องเอาคนดีเข้าราชการดิ ฉันคิดว่ายังมีพวกทุจริตยังหลงเหลืออยู่ ที่ไม่โดนจับ ถ้ามันทำอีก ให้มันล้มจม!!

    ตอบลบ
  13. สอบใหม่อย่างนี้คนที่ขาดสอบครั้งที่แล้วถ้าสอบรอบสองมาสอบเนี่ยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการสอบจะตัดสิทธิ์เหมือนเดิมไหมคะ ยังไงก็เห็นใจคนที่เขาตั้งใจไปสอบรอบแรกบ้างนะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมว่ากลุ่มบุคคลที่ขาดสอบเขาคงตัดสิทธิ์นะครับ

      ลบ
    2. ถ้าตัดสิทธิ์ก็ดีเหมือนกัน

      ลบ
    3. ตัดสิทธิ์สิ ก็รอบแรกคุณขาดสอบเอง ก็เเปลว่าคุณไม่ได้ตั้งใจที่จะมาสอบ

      ลบ
  14. เอกสารเก็บไว้แล้วไปสมัครใหม่แล้วจะเอาคนเดิมป่าววะ

    ตอบลบ
  15. อยากให้อดทนกัน ผมก็ยอมลาออกจากงานเพื่อมาเตรียมตัวสอบ เจอแบบนี้ท้อเหมือนกัน แต่ก็จะสู้ต่อ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เหมือนกันเลย แต่ยังดีที่ยังมีหน้าที่เรียนอยู่เลยถือว่าออกงานมาเรียน

      ลบ
  16. อยากทราบวันที่สอบใหม่ด้วยครับ

    ตอบลบ
  17. แล้วกำหนดสอบอีกรอบวันไหนครับ

    ตอบลบ
  18. กำหนดสอบรอบสอง คร่าว ๆนะคะ ยังไม่ชัวแล้วเค้าจะประกาศเป็นทางการอีกทีคะ เห็นว่าน่าจะไม่เกินสิงหานะคะ ยังไม่ชัวร์นะคะ ตอนนี้เราก็เอาเวลาไปเตรียมตัวอ่านหนังสือใหม่ เพื่อลงสนามสอบอีกครั้งละกันนะคะ โชคดีคะ แล้วเจอกันสนามสอบคร่า. อ่อ เกือบลืม หลักฐานการสอบครั้งแรกเก็บไว้ด้วยนะคะ เอาไปใช้ในการสอบรอบสองคะ ไม่เสียค่าใช้จ่ายนะคะ เอาแต่ตัวกะความรู้ที่อ่านไปก็พอคะ สู้ ๆ

    ตอบลบ
  19. ยกเลิกอย่างนี้ จะประกาศคะแนนอยู่ไหมครับ คือ ที่ผมไปสอบครั้งนี้ ผมอยากรู้คะแนนสอบที่ผมทำว่าได้เท่าไหร่ แล้วกำหนดสอบรอบสอง เป็นไปได้ไหมครับว่า สอบที่จังหวัดของตัวผู้สมัครได้ไหม เช่น ตัวผมอยู่เชียงใหม่ ลงสอบสมัคร นสต.ภาค.5 ต้องเดินทางไปตัวเมืองลำปาง เปลี่ยนมาสอบที่เชียงใหม่ได้ไหมครับ เพราะสอบครั้งที่แล้วเดินทางไกลมากครับท่าน ปล.ผู้รู้ช่วยชี้แนะหน่อยนะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ เปลี่ยนมาสอบที่จังหวัดของผู้สอบได้ไหม ขอร้อง เพราะค่าเดินทางหมดไปเยอะเลย+กับการเดินทางไกลมาก ขอบคุณนะครับ เห็นใจคนที่งบมีจำกัดหน่อย ถ้าเกิดคราวหน้ามีทุจริตอีก ก็ต้องยกเลิกอีกเหรอครับ แล้วเงินที่ผมเสียไปอ่ะ ค่าเดินทางไป ถึงแม้มันจะนิดน้อยสำหรับผู้อื่น แต่ 1000 สำหรับผม มันเป็นค่าข้าวผมเป็นเดือนเลยนะครับ เห็นใจหน่อยนะ ทางบ้านไม่ได้มีเงินมากเหมือนคนทุจริตสอบน่ะ !_!

      ลบ
  20. เป็นตำรวจไม่ได้ก็เป็นโจนเองชะเลยดิยังไงก็มีเต็มบ้านเต็มเมื่องอยู่เพิ่มเราอีกชะคนชะเป็นไรไปคนดีตั้งใจไปสอบแล้วมาตัดสิทธิ์แล้วคนที่เขาตั้งใจใว้ก็หมดกำลังใจดิต่อไปก็มีแต่คนที่ไม่ดีแหละจะเข้าไปบริหารบ้านเมื่องแทนผมเคยไปสอบสองครั้งแล้วทหารก็เหมื่อนกันทุษจริตกันทุกหน่าวยงานเลยมาสอบตำรวจก็ยังมาเป็นแบบเดิมอีกเซ็งๆๆโครตแต่ไม่เป็นไรผมไม่ย้อมแพ้หรออย่างน้อยผมละคนหนึ่งที่จะเป็นตำรวจที่ดีขอแค่โอกาศได้สอบๆสอบกี่ครั้งก็จะไปจนก่าวจะได้หรือไม่มีสิทธิ์จะสอบแล้วสู้ๆโว้ย

    ตอบลบ
  21. ไม่มีความสามารถแล้วจะอยากเข้ามาทำงานทำไม ทำไปก็กินเงินเงินภาษีของประชาชน
    มิหนำซ้ำค่อยเอาเปรียบคนจนที่ไม่มีทางสู้ด้วยซ้ำ
    จับๆไปให้หมดประเทศจะได้มีคนดีเข้าไปทำงานบ้าง

    ตอบลบ
  22. น่าจะเป็น ต้นเดือนสิงหาคมนะค่ะ วันที่ 4-5

    ตอบลบ
  23. แล้วจะมีการสมัครสอบอีกไหมคะน้องอยากจะสอบนะคะต้องรออีกเมื่อหรอคะถึงจะมีการสมัครสอบอีกรอบคะขอคำตอบด้วยนะคะ

    ตอบลบ